Thông báo
  • [Tạm ngừng] Blogger Của Chỉnh
    28/09/2024

    • Blog chính thức ngừng hoạt động, xem chi tiết tại bài viết mới nhất

  • [Update] Blogger Của Chỉnh
    20/06/2024

    • Update tính năng chơi game trên Blog. Cực kì mới. Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên game hay lỗi, ít trò chơi, cái đó AD sẽ sửa sau và sẽ thông báo với mọi người qua một bài viết.
    • Sửa lỗi và bổ sung thêm thông tin cho tính năng chơi găm trên Blog.

  • [Update] Blogger Của Chỉnh
    02/06/2024

    • Update tính năng Safe link nhằm đảm bảo tất cả các khách truy cập trên Blog đểu truy cập vào các link an toàn mà Blogger Của Chỉnh chịu trách nhiệm Xem thêm.

  • [Update] Blogger Của Chỉnh
    28/05/2024

    • Update font hiển thị emoji.
    • Sửa lỗi.

  • [Update] Blogger Của Chỉnh
    29/04/2024

    • Update widget thông báo.
    • Update widget recent commnet.

Trang đã ngừng hoạt động từ 28/9/2024. Chi tiết

Chia sẻ cách thay đổi font chữ cho Median UI 1.7

Xin chào các bạn đã quay trở lại với Blogger Của Chỉnh, hôm nay mình mới học được cách thay đổi Font chữ trên Median Ui v1.7 nên mình sẽ chia sẻ cho các bạn xem.


Xàm lìn chém gió

Mấy ngày gần đây mình thấy Blog vẫn còn ít bài quá nên mình làm con ong chăm chỉ viết bài cho các bạn xem :))

Và hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi kiểu chữ trên Median UI v1.7. Do font chữ nhà sản xuất quá chán nên mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi font chữ theo ý muốn nhé.

Hướng dẫn

Hiện nay có rất nhiều trang share font chữ tùy vào mục đích sử dụng của các bạn. Mình không bắt các bạn phải chọn theo font của mình, các bạn có thể sử dụng luôn font của các bạn tạo cũng được.

Hôm nay mình sẽ sử dụng Google Fonts

Thôi dài dòng thế thôi vào luôn cho nóng

  1. Chuẩn bị Font các bạn muốn cài, các bạn chọn font theo ngôn ngữ Blog của bạn nhé vì như thế sẽ dễ nhìn hơn. mình sẽ sử dụng Be Vietnam Pro vì Blog của mình bằng tiếng việt, các bạn cũng có thể chọn font khác, và sẽ link font vào <html> hoặc <head> bạn có thể dùng luôn thẻ ở bên dưới
    <link href='https://fonts.googleapis.com/css2?family=Be+Vietnam+Pro:ital,wght@0,100;0,200;0,300;0,400;0,500;0,600;0,700;0,800;0,900;1,100;1,200;1,300;1,400;1,500;1,600;1,700;1,800;1,900' rel='stylesheet'/>

    Nếu cài Font khác, bạn chọn font rồi nhấn vào Get Embed code để hiện thẻ <link> của font và thẻ @import (đối với GG Fonts), nếu bạn cài qua thẻ <link> thì bạn sao chép thẻ cuối cùng thôi nhé vì để cho nhẹ Blog của bạn. Và điều lưu ý là bạn cần phải xóa &display=swap" để Blogger không gặp lỗi.

    Cái phần link này là phải vào chế độn chỉnh sửa HTML của Blog nhé :))

  2. Sau khi link xong bạn tìm đến phần /* var: Font */ và thay đổi phần --fontHead,--fontBody,--fontBody-alt từ Noto Sans thành tên Font mới cài của bạn, còn --fontCode cái này là font hiển thị code khi bạn chia sẻ code trên Blog của mình, bạn thích thay thì thay nhé
  3. Nhấn vào để lưu lại
  4. FAQ

    Cài Font tự chế kiểu gì?

    Cái này thì mình không biết :))

    accordion_title

    text_paragraph

    accordion_title

    text_paragraph

    accordion_title

    text_paragraph

    Lời kết

    Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách thay đổi font chữ trên Median UI 1.7 rồi. Cái này nó hơi dài dòng và khó hiểu một tí mong các bạn thông cảm nhé.

    Source:
    https://docs.jagodesain.com/2023/01/customize.html

    Tham khảo thêm :
Life is not fair - get used to it!